Skip to content
Loa 12 inch và 15 inch: Chọn loa phù hợp với diện tích của nhà

Loa 12 inch và 15 inch: Chọn loa phù hợp với diện tích của nhà

Việc lựa chọn kích thước của loa cũng là một yếu tố quan trọng trong nhà. Lựa chọn loại loa này cũng có ảnh hưởng đến giải trí của mình. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết được mình lên lựa chọn loại loa 12 inch hay loa 15 inch phù hợp với diện tích nhà của mình.

Nên lựa chọn loa 12 inch hay 15 inch?

Lựa chọn giữa loa 12 inch và 15 inch đều phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng. Loa 12 inch thì có kích thước và công suất cũng thấp hơn so với loa 15 inch. Nhưng mỗi loại loa đều có những tần số và hiệu suất âm thanh riêng biệt.

Diện tích khá lớn cần một âm thanh to lớn rõ thì hãy chuẩn bị một dàn oa 12 inch hoặc sử dụng thêm các loại loa có công suất lớn. Hiện nay có nhiều loa khác nhau: loa gắn tường, loa trần,... Ngoài ra cũng nên lựa chọn Ampli có khả năng kết nối phù hợp.

Đối với loa 15 inch thì có công suất mạnh hơn 12 inch, đối với nhà có diện tích lớn thì dùng loa 15 inch sẽ rất phù hợp. Công suất của loa 15 inch và diện tích rộng thì sẽ có hiệu suất âm thanh tốt nhất, tần số âm thanh và mô hình loa cũng phù hợp với âm thanh.

Nên lựa chọn loa 12 inch hay 15 inch?

So sánh loại loa 12 inch và 15 inch

Để lựa chọn loa 12 inch hay 15 inch thì tùy vào nhu cầu sử dụng. Loa 12 inch thì phù hợp với các gia đình có diện tích nhỏ và yêu cầu trải nghiệm âm thanh trung bình. Còn đối với dòng loa 15 inch thì phù hợp với gia đình nhà ở, sân khấu có diện tích lớn và đòi hỏi có âm thanh mạnh mẽ.

Loa 12 Inch

Loa 12 inch là loại loa có đường kính tương đương khoảng 30.48 cm. Loa này thường được sử dụng rộng rãi trong các hệ thống âm thanh chuyên nghiệp như hệ thống âm thanh sân khấu, hệ thống âm thanh karaoke , hệ thống âm thanh hội nghị , hệ thống âm thanh Nhà Thờ , Chùa , Trường Học ….

Nếu bạn đang dùng loa 12 inch cho hệ thống âm thanh gia đình, không gian phù hợp có thể là phòng khách hoặc phòng nghe nhạc. Đảm bảo rằng không gian có đủ diện tích để tận hưởng âm thanh phát ra từ loa 12 inch, và kéo dài không gian để giảm thiểu phản xạ âm thanh.

Không gian phù hợp để thưởng thức một cặp loa 12 inch có diện tích từ 20m2 > 30m2. Nếu diện tích trên 30m2 vuông , dưới 45m2 vuông sẽ thật tuyệt vời nếu có thêm một loa Sub Woofer cộng hưởng dải tần số thấp để tạo ra tiếng âm trầm sâu và mạnh mẽ hơn cho không gian bạn thưởng thức.

Loa 15 inch

Loa 15 inch là loại loa có đường kính tương đương khoảng 38.1 cm. Loa này thường được sử dụng trong các hệ thống âm thanh mạnh mẽ như hệ thống âm thanh sân khấu, hệ thống âm thanh nhà hàng, quán bar hay các buổi biểu diễn âm nhạc ngoài trời.

Loa 15 inch có khả năng tái tạo âm thanh bass mạnh mẽ hơn so với loa 12 inch. Với đường kính lớn, nó có thể di chuyển lượng không khí lớn hơn và tạo ra âm thanh sâu hơn. Loa 15 inch cũng có khả năng đáp ứng tần số thấp tốt hơn, làm cho âm trầm rõ ràng, mạnh mẽ và một cách chi tiết.

Tuy nhiên, điều quan trọng để lưu ý khi sử dụng loa 15 inch là không gian. Loa này cần một không gian đủ lớn để phát huy tối đa hiệu suất âm thanh của nó. Sử dụng trong không gian quá nhỏ có thể gây ra hiện tượng phản xạ âm thanh và mất mát chất lượng âm thanh.

Không gian phù hợp để thưởng thức một cặp loa 15 inch có diện tích từ 40m2 > 60m2 . Nếu không gian trên 60m2 dưới 75m2 sẽ thật tuyệt vời nếu có thêm một loa Sub Woofer cộng hưởng dải tần số thấp để tạo ra tiếng âm trầm sâu và mạnh mẽ hơn cho không gian bạn thưởng thức.

Loa 12 inch và 15 inch đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, và sự lựa chọn tốt nhất phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn. Hãy luôn xem xét công suất, tần số đáp ứng, và diện tích nhà ở của mình để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Cart 0

Your cart is currently empty.

Start Shopping
1
Free Gift

Powered by Salepify App