Skip to content
Tần số UHF, VHF trên Micro là gì? Cái nào tốt nhất?

Tần số UHF, VHF trên Micro là gì? Cái nào tốt nhất?

Công nghệ Micro càng ngày tiên tiến và hiện đại, phát triển rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Micro cũng được chia thành 2 loại phổ biến là Micro UHF và VHF. Vậy để biết được 2 tần số này như thế nào? Hãy đọc bài viết sau đây để hiểu rõ hơn và lựa chọn một cách đúng nhất.

Tần số VHF

VHF được viết tắt là Very High Frequency, VHF thì sẽ có tần số từ 30 MHz - 300 MHz. Với mức tần số này thì có âm thanh có thể được truyền đi rất xa, âm thanh này có thể vượt qua tất cả các vật cản. Hầu hết hiện nay, tần số VHF được ứng dụng khá nhiều trong các phòng karaoke, radio và các loại micro được sử dụng trong các sân vận động hoặc môi trường đông người.

VHF cũng có vài điểm hạn chế mà bạn cần phải cân nhắc, VHF được ứng dụng khá nhiều trong các loại micro không dây, việc này đã tăng tính cạnh tranh của các dòng sản phẩm điện tử.  m thanh quá lớn sẽ làm cho bị nhiễu sóng, chất lượng âm thanh cũng không được tốt so với môi trường đông người, vì thế hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua.

Tần số UHF

UHF được viết tắt là Ultra High Frequency, với tần số UHF sẽ giao động tần số từ 300 MHz - 3 GHz. Với mức tần số này thường được ứng dụng nhiều trong các kỹ thuật số, hệ thống không dây, và thân thuộc nhất là điện thoại di động. Với tần số cao cho phép việc truyền tín hiệu với băng thông tốt hơn, truyền tải âm thanh tốt, nhanh và chất lượng hơn. Với tần số cao như vậy thì sẽ ít bị nhiễu sóng với hầu hết tất cả môi trường sử dụng.

 

 

Tuy nhiên, UHF cũng có nhược điểm là khó xuyên qua được các vật cả, khoảng cách của âm thanh cũng khá ngắn. Vì thế, khi sử dụng UHF thì cần nên xem qua môi trường sử dụng, khoảng cách micro, các thiết bị thu và đặt biệt là môi trường sử dụng.

Mẹo khi lựa chọn Micro không dây

Hiện nay, UHF hoặc VHF đều được ứng dụng vào Micro không dây, khi lựa chọn Micro bạn cần phải lưu ý các vấn đề sau:

  • Môi trường xung quanh có phù hợp?
  • Khoảng cách truyền tải âm thanh như thế nào?
  • Có phòng cách âm hay vật cản trở gì không?

Khi lựa chọn Micro không dây VHF hay UHF thì bạn cần phải đánh giá được 3 vấn đề trên để có một cái nhìn khách quan và lựa chọn đúng đắn.

VHF hay UHF đều rất quan trọng trong các loại micro hiện nay, việc hiểu nó và lựa chọn sản phẩm đúng là việc hiển nhiên. Hy vọng bài viết trên mọi người có thể hiểu rõ hơn và lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Cart 0

Your cart is currently empty.

Start Shopping
1
Free Gift

Powered by Salepify App