Skip to content
Hướng dẫn so sánh độ nhạy của Microphones đơn giản nhất!

Hướng dẫn so sánh độ nhạy của Microphones đơn giản nhất!

Để buổi ghi âm, hát hò, biểu diễn thì Microphone là một thứ gì đó có vai trò vô cùng quan trọng. Hiện nay cũng có rất nhiều dòng Microphone khác nhau, mỗi loại đều có những độ nhạy khác nhau, để biết rõ về độ nhạy như thế nào? Hãy đọc thêm bài viết bên dưới.

Độ nhạy của Microphone là gì?

Độ nhạy của Microphone là mức độ được đo trên Micro có đơn vị là dB (decibel), độ nhạy của Micro có tốt hay không phụ thuộc vào khả năng thu âm của nó. Độ nhạy dB càng cao thì độ nhạy của Micro càng cao và khả năng thu âm rất yếu.

 

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ nhạy của Microphone

Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng đến độ nhạy của Microphone:

Loại Microphone

Hiện nay có 3 loại Microphone phổ biến: Dynamic, Condenser và Ribbon. Condenser là loại microphone có độ nhạy cao nhất, tiếp đó là Dynamic và cuối cùng là Ribbon Microphone có độ nhạy thấp nhất.

Kích thước Microphone cũng là một phần đánh giá độ nhạy, nếu quá nhỏ thì sẽ có độ nhạy cao hơn so với các loại Microphone cỡ lớn.

Yếu tố môi trường

Tạp âm xung quanh: Mức tạp âm quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến độ nhạy củaMicrophone, để biết được độ nhạy của Micro cần có một không gian yên tĩnh.

Nhiệt độ: Nhiệt độ môi trường xung quanh cũng có thể làm microphone trở nên nhạy hơn.

Điều chỉnh độ nhạy của Microphone

Hầu hết hiện nay các dòng Microphone nổi tiếng đều có nút chỉnh trực tiếp trên Microphone, bạn có thể điều chỉnh làm sao phù hợp với tông giọng của mình.

Ngoài ra, cách hiệu quả hơn bạn có thể sử dụng phần mềm điều chỉnh âm thanh được tích hợp trong các dòng Mixer, trong phần mềm có đầy đủ các công năng và cách chỉnh âm thanh loa, microphone rõ ràng và hay hơn.

 

 

Cách để so sánh được độ nhạy của Microphone

Cách để so sánh độ nhạy của Microphone là bạn so sánh trực tiếp 2 dòng Microphone mà đang có nhu cầu mua:

Bước 1: Hãy chọn 2 dòng Microphone mà bạn đang có nhu cầu mua

Bước 2: Hãy thử test độ nhạy qua căn phòng yên tĩnh

Bước 3: Chạy video âm thanh thử nghiệm, phát cùng tín hiệu và độ mạnh của nhau.

Bước 4: Mình sẽ cảm thấy sự khác biệt giữa 2 loại Micro, biết được dòng nào nhạy hơn.

Để lựa chọn một sản phẩm phù hợp với giá tiền và cả nhu cầu của bản thân thì cũng nên so sánh độ nhạy của Micro. Biết được độ nhạy như thế nào cũng sẽ có một cái nhìn khách quan hơn.

Cart 0

Your cart is currently empty.

Start Shopping
1
Free Gift

Powered by Salepify App