Skip to content
Nên mua Mixer hay Processor cho dàn Karaoke gia đình?

Nên mua Mixer hay Processor cho dàn Karaoke gia đình?

Khi chuẩn bị trang bị dàn Karaoke tại nhà, câu hỏi thường gặp nhất là: nên mua Mixer hay Processor Karaoke? Hãy cùng HQsing tìm hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của từng thiết bị để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình nhé.

1. Mixer là gì? Đặc điểm của Mixer

Mixer có nhiệm vụ nhận dữ liệu âm thanh từ các thiết bị như micro, đầu phát nhạc hay bất cứ một thiết bị có tác dụng phát âm thanh thông qua hệ thống cắm (hay còn gọi là đường line). Sau đó các tín hiệu sẽ được trộn với nhau và hiệu chỉnh các hiệu ứng rồi cài đặt các chế độ tùy theo nhu cầu người sử dụng. 

Nên chọn mixer hay processor cho dàn karaoke cho gia đình, mixer Yamaha, HQsing, processor

Sản phẩm này được ứng dụng rộng rãi và phổ biến nhất là các bộ dàn âm thanh sân khấu, hội trường, phòng thu âm chuyên nghiệp cho ca sĩ…

Ưu điểm

Xử lý âm thanh chuyên nghiệp: Đây là thiết bị trộn âm thanh chuyên dụng nên bạn có thể tùy chỉnh và kiểm soát toàn bộ quá trình âm thanh một cách chi tiết và chính xác.

Có nhiều ngõ vào: Thiết bị này có nhiều ngõ vào âm thanh, cho phép người dùng kết nối với nhiều nguồn phát như các loại nhạc cụ. Bạn có thể sử dụng Mixer để trình diễn các buổi nhạc acoustic cùng nhóm bạn của mình.

Nhược điểm

Cồng kềnh: Mixer thường có kích thước và trọng lượng lớn, làm cho việc di chuyển và lắp đặt có thể khó khăn, đặc biệt trong các không gian hẹp. Đồng thời cũng không phù hợp cho việc di chuyển thường xuyên hoặc sử dụng trong các tình huống yêu cầu tính di động cao.

Không chống hú: Một nhược điểm nữa của Mixer là không trang bị chức năng chống hú, do đó có thể đem đến những trải nghiệm không đáng có cho người dùng nếu gặp tình trạng hú, rít.

Khó sử dụng: Bên cạnh đó, Mixer sử dụng các nút vặn nên đòi hỏi bạn phải có kiến thức về âm nhạc để điều chỉnh đúng các hiệu ứng âm thanh, cân bằng tần số.

2. Processor là gì? Đặc điểm của Processor

Processor là thiết bị âm thanh vô cùng quan trọng trong dàn Karaoke. Với khả năng tinh chỉnh và xử lý các tín hiệu âm thanh chất lượng và chuyên nghiệp, Processor ngày càng được ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi.

Nên chọn mixer hay processor cho dàn karaoke cho gia đình, mixer Yamaha, HQsing, processor

Processor đảm nhiệm vai trò trộn, xử lý âm thanh của từng thiết bị như loa Karaoke, loa sub, microphones,... được thể hiện qua các thông số Equalizer, mang đến chất âm bay bổng và tự nhiên.

Ưu điểm

Điều chỉnh âm thanh thông qua phần mềm: Processor sử dụng chip kỹ thuật số nên có thể kết nối với máy tính, tùy chỉnh thông qua phần mềm. Từ đó, người dùng có thể nhìn rõ được các tần số sóng và điều chỉnh âm thanh sao cho chi tiết và phù hợp nhất.

Xử lý effect: Đồng thời, bạn có thể sử dụng Processor để xử lý effect âm thanh như hiệu ứng echo/reverb. Tính năng này nhằm tinh chỉnh hiệu ứng âm thanh để giọng hát trở nên nịnh tai hơn, giúp bạn tự tin thể hiện khả năng ca hát của mình.

Kết nối bluetooth: Tính năng bluetooth cho phép Processor kết nối được với điện thoại, TV có ngõ bluetooth, giúp bạn kết nối dễ dàng với các thiết bị ngoại vi mà không cần dây kết nối.

Cài đặt sẵn chế độ hát: Processor cũng được cài đặt sẵn các chế độ hát, người dùng có thể sử dụng duy nhất một nút điều chỉnh là đã có thể chọn chế độ thích hợp. Thấu hiểu được những nhu cầu của đại đa số khách hàng, HQsing đã cài đặt các chế độ phù hợp như:

  • Mode 1: nhiều hiệu ứng echo, ít reverb phù hợp với những người hát nghiệp dư, giọng mỏng và cột hơi yếu
  • Mode 2: tiếng echo ít và reverb nhiều, dành cho những ai đã có kỹ năng xử lý chất giọng như ngân, rung,...
  • Mode 3: dành cho dòng nhạc nhẹ nhàng, trữ tình như bolero, ballad,...
  • Mode 4: phù hợp nghe những dòng nhạc sôi động như remix, EDM,...

Chống hú tuyệt đối: Ngoài ra, thiết bị còn có khả năng chống hú tuyệt đối vì có thể cắt dải âm tần không phù hợp.

Chức năng limiter: Một điểm mạnh đáng nhắc đến của Processor là chức năng limiter của Processor. Nghĩa là bạn có thể giới hạn đỉnh của tín hiệu âm thanh ở một mức nhất định. Tính năng này giúp kiểm soát độ lớn của tín hiệu âm thanh, giúp ngăn chặn các đỉnh âm thanh quá mức, giữ cho tín hiệu không bị méo, và đồng thời bảo vệ loa và thiết bị khác khỏi hư tổn.

Xử lý loa, sub: Sản phẩm này còn có thể xử lý từng loa, sub riêng biệt nhờ tính năng chỉnh pha và delay. Nhờ vậy, tạo nên hiệu ứng cộng hưởng, giúp dàn âm thanh nhà bạn trở nên hay và sống động hơn.

Nhược điểm

Khó tinh chỉnh: Processor cũng có thể điều chỉnh bằng tay nhưng nếu cần tinh chỉnh ở mức độ chuyên nghiệp hơn, đòi hỏi người dùng phải có hiểu biết nhất định về phần mềm. Tuy nhiên, bạn có thể nhờ bộ phận kỹ thuật của HQsing hỗ trợ set-up từ xa thông qua phần mềm chuyên dụng bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Không có quá nhiều ngõ vào: Do đây là sản phẩm chuyên dụng cho dàn âm thanh gia đình nên nếu bạn muốn kết nối với nhiều nguồn phát như từ các nhạc cụ thì Processor có thể không đáp ứng đủ ngõ vào.

3. So sánh Mixer và Processor Karaoke

Processor

Mixer

Kích thước

Nhỏ, gọn

Cồng kềnh, chiếm nhiều không gian

Âm thanh

Bay bổng, nịnh tai

Chân thật, mộc mạc

Cách dùng

Đơn giản, đã được canh chỉnh sẵn

Phức tạp

Chức năng

Dễ dàng hiệu chỉnh qua máy tính một cách dễ dàng, có hỗ trợ chỉnh tay

Trộn, xử lý tín hiệu âm thanh nhờ việc điều chỉnh tín hiệu bằng các đường line và nút tín hiệu tách biệt

Chống hú, rít

Không

Giá thành

Phù hợp với túi tiền

Giá thành cao hơn

4. Nên mua Mixer hay Processor Karaoke?

Như đã so sánh bên trên, phần nào bạn đọc cũng đã hiểu được đâu là lựa chọn thích hợp cho mình. Nhìn chung thì Mixer hay Processor đều có những tính năng nổi bật và đều cho hiệu quả âm thanh vượt trội khi sử dụng. Tuy nhiên, quyết định nên dùng Mixer hay Processor thường phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu cụ thể của người dùng.

Cả Processor và Mixer đều được đánh giá cao về khả năng xử lý tín hiệu âm thanh. Nếu hệ thống âm thanh của bạn dành cho gia đình và được sử dụng cho mục đích giải trí như Karaoke, nghe nhạc, hoặc xem phim, thì Processor là sự lựa chọn phù hợp. 

Còn nếu bạn có một hệ thống âm thanh phức tạp, hoặc bạn cần tính chuyên nghiệp cao hơn, như trong trường hợp phục vụ âm thanh sân khấu, tổ chức sự kiện lớn, hoặc sử dụng trong phòng thu âm chuyên nghiệp, thì Mixer sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn.

Tóm lại, quyết định cuối cùng nên dùng Mixer hay Processor phụ thuộc vào mục đích sử dụng, kiến thức về âm thanh, và ngân sách của bạn. Điều quan trọng là bạn nên xem xét cẩn thận để đảm bảo rằng bạn đã chọn giải pháp phù hợp nhất cho nhu cầu cụ thể của mình.

BLACK FRIDAY - Cơ hội sở hữu trọn bộ Karaoke hay nhất đến từ HQsing chỉ từ $1199 giảm giá đến 50%

Hãy để những giây phút hát Karaoke trở thành những trải nghiệm đáng nhớ cùng bạn bè và gia đình. Chỉ từ $1199, bạn sẽ có cơ hội sở hữu dàn Karaoke chất lượng đến từ HQsing:

- Processor MX-422

- Microphones không dây MR-423

Kết hợp với những dòng loa đình đám nhất: JBL, MACKIE, ALTO.

Cùng nhiều phần quà hấp dẫn: đèn led, chân loa, ổ cắm, dây optical, hai dây XLR.

 

 Săn ngay các dàn Karaoke hot nhất năm tại: Landing page Black Friday HQsing

SHOP NOW: BLACK FRIDAY HQSING

Cart 0

Your cart is currently empty.

Start Shopping
1
Free Gift

Powered by Salepify App