Skip to content
TƯ VẤN CÁCH CHỌN LOA KARAOKE TỐT NHẤT CHO KHÔNG GIAN CỦA BẠN

TƯ VẤN CÁCH CHỌN LOA KARAOKE TỐT NHẤT CHO KHÔNG GIAN CỦA BẠN

Karaoke không chỉ là một hoạt động giải trí phổ biến mà còn là phương tiện kết nối với gia đình và bạn bè tại nhà. Để trải nghiệm karaoke tốt nhất tại không gian riêng của bạn, việc chọn loa karaoke thích hợp đóng vai trò hết sức quan trọng. Trong bài viết này, hãy cùng HQsing tìm hiểu cách chọn loa karaoke phù hợp với không gian nhà của bạn.

Lựa chọn loa karaoke phù hợp với diện tích của không gian

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn loa karaoke là phải xem xét công suất loa có phù hợp với diện tích phòng hay không. 

Nếu loa có công suất quá nhỏ so với diện tích phòng, âm thanh sẽ không thể lấp đầy không gian của phòng, khiến bạn không thể cảm nhận hết được độ hay và sâu của nguồn phát nhạc. Bạn nên lựa chọn những loa có công suất đủ lớn để đảm bảo âm thanh sẽ truyền tải đồng đều đến mọi ngóc ngách không gian.
cách chọn loa tốt nhất, chọn loa phù hợp cho không gian
Loa Mackie Thump 215
Đặc biệt, đối với phòng có không gian mở, chẳng hạn như phòng khách thông với nhà bếp, âm thanh sẽ bị thất thoát ra ngoài, vậy nên bạn cần cân nhắc chọn loa có công suất nhỉnh hơn so với diện tích phòng.

Ngoài ra, đối với những gia đình muốn decor phòng khách mà không quá quan tâm đến công suất loa, EV EVOLVE 30M sẽ là lựa chọn tuyệt vời bởi thiết kế thông minh và sang trọng của mẫu loa này.

Bạn có thể tham khảo cách chọn loa theo diện tích phòng qua bảng thông tin sau:

Diện tích phòng

Công suất loa

Các dòng loa phù hợp

200 - 400 sq feet

1000 - 1300W

JBL EON 712, JBL JRX 212,...

400 - 600 sq feet

1300 - 2000W

JBL PRX 915, Mackie Thump 215, JBL EON 715,...

Decor phòng

EV EVOLVE 30M, Bose L1 Pro 8,...

Mua loa chính hãng, chất lượng cao tại: HQsing Collection

Lựa chọn loa karaoke phù hợp với vật liệu phòng

Khi chọn loa karaoke, chất liệu xây phòng cũng là một yếu tố thiết yếu cần xem xét để đảm bảo rằng âm thanh được truyền tải một cách tốt nhất trong không gian đó. 

Chất liệu cứng: Phòng có nhiều bề mặt cứng như tường và trần bằng gạch, gỗ hoặc kính, âm thanh dễ bị phản xạ trở lại nên có thể trở nên chói tai, làm giảm chất lượng âm thanh. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng loa có tính năng giảm tiếng vang và kỹ thuật xử lý âm thanh như DSP (Digital Signal Processing) để điều chỉnh.

Chất liệu mềm: Những phòng có nhiều vật liệu mềm như thảm, rèm cửa và sofa, âm thanh có thể bị hấp thụ nhiều, làm giảm tính rõ ràng và sôi động của âm thanh. Trong trường hợp này, nên sử dụng loa có công suất cao và độ nhạy tốt để âm thanh được truyền tải tốt hơn.

Chất liệu cách âm: Đối với phòng có kết cấu đặc biệt như trần ngói, nên sử dụng loa có tính năng cách âm hoặc lựa chọn loa karaoke với các phụ kiện cách âm để giảm thiểu tiếng vang và tiếng ồn.

Nói tóm lại, hai yếu tố quan trọng cần chú ý khi mua loa karaoke phù hợp với không gian là diện tích và chất liệu xây phòng. Việc chọn loa karaoke đúng đắn không chỉ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời khi hát karaoke mà còn tạo ra không gian giải trí gia đình thú vị. Hãy lựa chọn chiếc loa mà bạn thật ưng ý, đồng thời cũng thật thích hợp để tạo nên những khoảnh khắc giải trí đáng nhớ tại nhà nhé.
Cart 0

Your cart is currently empty.

Start Shopping
1
Free Gift

Powered by Salepify App